ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
o15 คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ |
https://www.phaikwangphichit.g... https://www.phaikwangphichit.g... https://www.phaikwangphichit.g... https://www.phaikwangphichit.g... https://www.phaikwangphichit.g... |
องค์การบริหารส่วนตำบลไผ่ขวาง ได้จัดทำคู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ ซึ่งเป็นคู่มือ/แนวทาง ในการให้บริการ เพื่อเป็นมาตรฐานเดียวกัน และประชาสัมพันธ์ผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน เช่น คู่มือประชาชนว่าด้วยการจดทะเบียนาณิชย์ (ตั้งใหม่) ที่ผู้ยื่นคำขอเป็นนิติบุคคลที่ตั้งขึ้นตามกฎหมายต่างประเทศ คู่มือการให้บริการประชาชน ของอบต.ไผ่ขวาง / คู่มือการให้บริการประชาชนตาม พรบ.อำนวยความสะดวก (16 กระบวนงาน) เป็นต้น เพื่อใช้เป็นมาตรฐานในการให้บริการประชาชนหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงาน อย่างเท่าเทียม
วิธีเข้าใช้
1.เข้าหน้า Home page
2.Tab ซ้ายมือ ข้อมูลหน่วยงาน
3.เกี่ยวกับ อบต. คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
|
o16 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ |
https://www.phaikwangphichit.g... https://www.phaikwangphichit.g... |
องค์การบริหารส่วนตำบลไผ่ขวาง ได้จัดทำข้อมูล รายงานและประชาสัมพันธ์ สถิติผลการให้บริการประชาชน ซึ่งเป็นรายละเอียดข้อมูลจำนวนของการให้บริการแต่ละงาน รวมไปถึงการดำเนินการของศูนย์บริหารจัดการเรื่องต่าง ๆ ในปี พ.ศ. 2566 (รอบ 6 เดือน) ที่เกี่ยวข้องหรือได้รับมอบหมายตามหน้าที่และอำนาจ นำมาประกาศให้ประชาชนได้รับทราบ เพื่อส่งเสริมความโปร่งใสในการปฏิบัติหน้าที่ราชการตามกฎหมาย
วิธีเข้าใช้
1.เข้าหน้า Home page
2.Tab ซ้ายมือ รายงาน
3.สถิติ
|
o17 รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ |
https://www.phaikwangphichit.g... https://www.phaikwangphichit.g... |
องค์การบริหารส่วนตำบลไผ่ขวาง ได้ดำเนินการรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดทำบริการสาธารณะและการให้บริการประชาชนตามอำนาจหน้าที่ ประจำปี พ.ศ.2565 ซึ่งมีรายละเอียดเกี่ยวกับการบริหาร ดังนี้ เช่น
1.ด้านกระบวนการและขั้นตอนการให้บริการ
2.ด้านการให้บริการของเจ้าหน้าที่
3.ด้านสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวก
และได้จัดทำเป็นรายงานผลการรับฟังความคิดเห็นในการให้บริการประชาชนซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพและประสิทธิภาพของการให้บริการ ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนากระบวนการดำเนินงานให้ดียิ่งขึ้นและสามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างมีคุณภาพ ทั้งนี้ ได้จัดทำและรายงานผลการดำเนินการดังกล่าวให้ผู้บริหารทราบ และประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินการผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน เพื่อให้ประชาชนหรือผู้ที่สนใจสามารถศึกษาได้อย่างสะดวก
วิธีเข้าใช้
1.เข้าหน้า Home page
2.Tab ซ้ายมือ รายงาน
3.รายงานอื่น ๆ
|
o18 E-Service |
https://www.phaikwangphichit.g... https://docs.google.com/forms/... https://docs.google.com/forms/... |
องค์การบริหารส่วนตำบลไผ่ขวาง ได้จัดสร้างช่องทางสำหรับประชาชนในการแสดงความจำนงหรือความต้องการในการขอรับบริการ หรือขอรับความช่วยเหลือ จาก อบต.ไผ่ขวาง ได้โดยสะดวกและทันสมัย ผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต (ผ่านเว็บไซต์ อบต.ไผ่ขวาง) โดยเมื่อประชาชนหรือผู้ที่ต้องการรับบริการจาก อบต.ไผ่ขวาง แสดงความต้องการผ่านระบบดังกล่าว ประชาชน/ผู้ขอรับบริการจะได้รับข้อมูลและได้รับการดำเนินการได้โดยประชาชนไม่ต้องเดินทางเข้ามายังสำนักงานของ อบต.ไผ่ขวาง อีก เช่น คำร้องขอให้ซ่อมแซมไฟฟ้า คำร้องขอให้ซ่อมแซมถนน เป็นต้น
วิธีเข้าใช้ คือ
- หน้า Home page ของ อบต.ไผ่ขวาง
- เลื่อนลง หาคำว่า คำขอรับบริการออนไลน์ ( E-service ) แบ่งเป็น 2 หมวดย่อย คือ
- 1.คำร้องขอใช้บริการ เช่น ยืมวัสดุ ยืมครุภัณฑ์ ขอใช้บริการห้องประชุม(สำหรับประชาชน/หน่วยงานอื่น ๆ) และเรื่องอื่น ๆ
- 2.ยื่นคำร้องทั่วไป
ทั้งนี้ เมื่อได้รับคำร้องขอแล้ว เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบจะดำเนินการประสานงาน และแจ้งผลการดำเนินการต่อไปให้ผู้ร้องทราบ
โดยทั้ง 2 วิธีดังกล่าว ผู้ร้อง ไม่ต้องเดินทางมายัง สำนักงานที่ตั้ง
|